คณิตศาสตร์กับเรขาคณิต

เป้าหมาย (Understanding Goal) : นักเรียนเกิดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ สามารถวิเคราะห์โจทย์ปัญหารูแบบต่างๆ โดยใช้ทักษะที่หลากหลาย เกิดมโนภาพในการมองแบบรูปในมิติต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจของตนเองและถ่ายทอดกระบวนการคิดให้ผู้อื่นเข้าใจได้

week10

เป้าหมายรายสัปดาห์ที่ 10 ....นักเรียนเห็นความเชื่อมโยง ของวิชาคณิตศาสตร์ อีกทั้งสามารถทำความรู้และทักษะที่จำเป็น เช่น การแก้ปัญหา การสื่อสาร การใช้เหตุผล เป็นต้น มาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
10
โจทย์  : บูรณาการกับชีวิตประจำวัน

Key Quarter :
   นักเรียนจะนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างไรบ้าง?

เครื่องมือคิด :
  - Blackboard Share
  - Show and share
  - Brainstorms

ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ :
  - ครู
  - นักเรียน
  - ผู้ปกครอง
 - สิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว

สื่อและการเรียนรู้ :
  บรรยากาศในชั้นเรียน
จันทร์
ใช้
  นักเรียนบรูณาการความรู้ ความเข้าใจ และทักษะด้านต่างๆ เข้ากับชีวิตประจำวันของตนเอง

ภาระงาน
 บูรณาการเข้ากับชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม

ชิ้นงาน
      -

ความรู้
    นักเรียนเห็นความเชื่อมโยง ของวิชาคณิตศาสตร์ อีกทั้งสามารถทำความรู้และทักษะที่จำเป็น เช่น การแก้ปัญหา การสื่อสาร การใช้เหตุผล เป็นต้น มาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้
(ค 6.1 ป.4/1-3)
ทักษะ
- ทักษะการให้เหตุผลและมีความคิดสร้างสรรค์
- ทักษะการแก้ปัญหา
- ทักษะการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
คุณลักษณะ
 -  รับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
- มีความมุ่งมั่น และเป้าหมายในการทำงาน
- การเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

ภาพกิจกรรม / ชิ้นงาน








                   

1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์สุดท้ายของการเรียนรู้ สัปดาห์ที่มีแต่ทักษะชีวิต

    พี่ๆ สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้กับการเรียนรู้ในชีวิตประจำวันได้ดีมากๆ ค่ะ ....
    และทักษะต่างๆ ที่จำเป็น ได้แก่ ทักษะการแสวงหาความรู้จากการเข้าร่วมกิจกรรมห่อขนมกับผู้ปกครอง
    ทักษะการแก้ปัญหาจากการใช้ชีวิตประจำวัน ทักษะการให้เหตุผลต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว ยอดเยี่ยมมากๆ ค่ะ

    ตอบลบ